Friday, February 16, 2007

Thời khắc cuối năm...

Giờ này khi KimKha đang viết những dòng này thì đồng hồ chỉ điểm 14h00. Vậy là chúng ta còn cách năm mới đúng 10 tiếng... Thời gian của năm 2006 đã sắp hết. Bây giờ là thời điểm tổng kết năm vừa qua...

Năm nay, KimKha không có "thu nhập" gì trong chuyện tình yêu... Đó là kết luận đầu tiên. Đến bây giờ nó vẫn chưa biết "rung động" là gì. Hic! Mặc dù hơi buồn vì những "thua kém" so với bạn bè cùng trang lứa, nhưng nó hy vọng trong năm nay, năm 2007, sẽ có một lần trái tim KimKha bị "lỗi nhịp"...
Xét về tình bạn, năm nay là một năm "bội thu". Chắc tại vì cái tính lanh chanh, hơi nhí nhảnh, và nói "siêu" nhiều như nó làm cho nó có một số lượng bạn đáng kể... Bạn trên lớp, thân cùng nhiều. Quen trên mạng còn nhiều hơn, nhất là quen trên Forum SinhVienPhuYen.Org và trên Blog... Mà KimKha biết chắc là sẽ có 2 người đọc những dòng này (chắc chắn sẽ đọc) đó là bà Vỹ Ái và bà Nguyệt Quế... he he he :D ... Ngoài ra nó cũng củng cố tình bạn với nhiều người đặc biệt là bà Hiền (bà TT của nó), hì hì..., sau khi gặp nhau lần đầu thì nó và bạn nó trở thành một cặp bạn rất thân... Hôm qua, mới gặp một người cũng thuộc loại "tám", cũng là dân Sông Cầu, cũng là người theo đạo Công giáo... hà hà.... và có triển vọng là một người bạn rất thân. Còn nữa không nhỉ? À, còn nhiều nhưng viết nhiều cho lắm cũng chẳng có ai đọc hết nên... tạm ngưng bút.
Đứng trên phương diện học tập thì hơi bị tệ... Học ít mà lên mạng nhiều mừ. Đó cũng là cảnh báo cho các bạn đó... Lo mà học đi.
Hà hà... còn về mấy chuyện linh tinh khác thì... Mới thiết kế xong trang web cho KTX ĐHQG TpHCM. Vẫn tiếp tục học lập trình C, Java, .NET và về lập trình mạng.

Còn mấy thứ vớ vẩn khác nữa như hổng muốn tổng kết.
Bây giờ đến thủ tục thứ 2: Ước trong năm mới (mặc dù bây giờ chưa đến lúc)

Con ước con được sức khoẻ tốt (hiện tại con ốm yếu quá!)
Con ước con học khá hơn để có dịp "nhìn ngang" với bạn bè.
Con ước con thông minh hơn một tý để hoàn thành các dự án mà con đã đặt ra.
Con ước mọi người thân, bạn bè của con đều thành công, hoặc ít ra đều có cơ hội để thành công.
Con ước con sẽ có nhiều bạn hơn, chia sẻ buồn vui nhiều hơn.
Con ước con sẽ thông thái hơn để dễ dàng thông hiểu các vấn đề tâm sinh lý nhằm để tư vấn cho bạn bè của con, và đem lại niềm vui cho bạn bè.
Con ước nhiêu đó chắc thần thánh sẽ phù hộ con nhỉ! Và nếu có thể, xin Người cho con luôn điều ước cuối cùng: Sẽ có một người "thik" con.
Amen

15 comments:

  1. HIHI! Sao chắc chắn tui với ss Ái đọc hay dzậy ...mà đúng thiệt hén ^^! blog ông hay mừ, hok đọc uổng^^. lên đọc koai ông ăn tết seo...koi bộ ăn tết dzui dẻ quá hen..hihi...tui chúc ông năm mới dzui dẻ hạnh phúc nhìu nhiù nha, gặp đc nhìu may mắn, tìm đc nàg công chúa trong lòng mình nữa"Con ước con được sức khoẻ tốt (hiện tại con ốm yếu quá!)"tui mà ở gần ông tui gửi cho ông chục trứng gà tẩm bổ ^^. thui! koai như tui gửi, ông chịu khó ra market mua đi,mua dzìa ăn liên tục dzô, nếu mai mốt mình gặp nhau bên ngoài tui gửi tiền cho...chúc ông sức khỏe dồi dào nhaaa ...>.<(¯`·.º-:¦*-*-*¦:-º.·´¯)CHUC(¯`·.*.·´¯)MOI(¯`·.*.·´¯)NGUOI(¯`·.*.·´¯)AN(¯`·.*.·´¯)TET(¯`·.*.·´¯)THAT(¯`·.*.·´¯)VUI(¯`·.*.·´¯)VE(¯`·.*.·´¯)MOT(¯`·.*.·´¯)NAM(¯`·.*.·´¯)MOI(¯`·.*.·´¯)AN(¯`·.*.·´¯)KHANG(¯`·.*.·´¯)THINH(¯`·.*.·´¯)VUONG(¯`·.*.·´¯)Năm con Heo .xin chúc mọi người hay ăn chóng béo , tiền nhiều như kẹo , tình chặt như keo , dẻo dai như mèo , mịn màng trắng trẻo , sức khỏe như Heo ^^! chúc bà con có 1 năm vui vẻ, 12 tháng hạnh phúc, 52 tuần sung sướng, 365 ngày thành công, 8760 giờ bình an, 525600 phút ấm áp, 33936000 giây may mắn nha .....

    ReplyDelete
  2. Okie, chấp nhận cho Kha là thầy pói "ăn óc nói mò". Tui read rồi nhưng không rảnh nên comment cho ông vài dòng thui. Hôm sau comment nhìu hơn. Happy New Year!

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn nguyet_que nhiều nhiều...Đây là câu chúc mừng đầu tiên mang KimKha nhận được trong năm nay và của một người quen trên mạng đó. Cảm ơn nguyet_que nha!Hiện tại là mùng một tết... Tạm gọi là vui đó.Mà nè, sao bà tính hay vậy. Coi như bà tẩm bổ bằng việc tui đi mua trứng về ăn... hic... Mà nói thật nhé, trứng là món tui hơi "bị" ghét đó! Hic! Hổng hiểu sao tui lại không thích ăn trứng nữa...Ê! Bà Vỹ Ái, sao nói tui là thầy bói "ăn ốc nói mò" chứ?Mà nè, hình như 2 bà đã nói chuyện với nhau rùi thì phải... Nhìn thời gian post comment của 2 bà, tui thấy... hay hay: 16. February 2007, 19:26:38 và 16. February 2007, 19:28:50 => lệch nhau được hơn 2 phút.

    ReplyDelete
  4. ah! ghét món trứng cũng phải ăn dzô, món đó bỗ nhứt đóa! ráng đí, mún khỏe phải bít hy xinh dzì nghệ thuật chớ ^^

    ReplyDelete
  5. chài! dễ xương ghê chưa! quan tâm comment của tụi tui đến từng giây từng phút cơ à! ^^

    ReplyDelete
  6. Kim Kha tham lam quá ^^. Nếu là mình, mình sẽ không nói: "Con ước...", mà thay bằng "Con sẽ cố gắng..., và sẽ cố gắng." Người tui thik cũng theo đạo Thiên chúa, song buồn thật buồn khi mình và người ấy chẳng thể nào hoà hợp, bởi cả hai quá khác nhau, trong cách sống và cách suy nghĩ. Tui thường bỏ qua tất cả vì yêu thương không phân biệt, nhưng khó làm sao khi sự khác biệt cứ dần rõ nét, và không thể lấp đầy. Vì thế, năm mới, tui sẽ cố gắng chỉ xem người ấy như bạn, và hi vọng cả hai lại trở thành những người bạn thân, dẫu biết điều đó cực kì khó, như hái sao trên trời..

    ReplyDelete
  7. Ứ ư!!! Bà Nguyệt Quế mới quen tui được mấy ngày thì đã bắt tui ăn cái này cái nọ... hu hu hu...:((@Vỹ Ái: Theo mình nghĩ nếu thực sự 2 ngừ đến với nhau thì sự khác biệt giữa họ là không có gì cả... Vì thật ra, chính sự khác biệt mới làm nên chuyện tình của họ, đúng không? Nếu 2 người không có nhiều sụ khác biệt thì rất dễ đến nhàm chán...:D Tuy nhiên, nếu 1 trong 2 người tự tạo ra thêm vài sự khác biệt thì đó là chuyện khác...Quan trọng là bạn và người ấy có thật lòng đến với nhau...?!

    ReplyDelete
  8. Không đơn giản vậy Kha ạ, thật tiếc. Nếu khác biệt đơn giản, bạn thik ăn kem, còn người đó chỉ khoái cà fê, thì hay bít mấy, đằng này cả quan điểm sống cũng khác cơ mà, và mình không muốn ép buộc người ấy...Có lẽ người ta cũng thật lòng với mình, nhưng vì mình sai lầm một điều gì đó khiến cả hai ngày càng xa... Và biết đâu điều đó cũng tốt. Không nên cố ghép 2 mảnh vỡ lại nếu chúng không thật sự khớp với nhau!

    ReplyDelete
  9. Ừ... cũng đúng... Nhưng tại sao hai người không thể nhường nhau một chút, chẳng lẽ vì một khác biệt nho nhỏ mà có thể bỏ qua tình cảm của mình...?!Quan điểm sống. Theo mình thì đó chỉ là quan niệm, một quan niệm khá là mơ hồ... Bạn biết quan điểm sống của bạn không? Mình chắc chắn là bạn không biết rõ về chính quan điểm sống của bạn, bởi nó là một cái gì đó thay đổi theo thời gian, theo quan niệm của những người xung quanh...Thật ra, cái mình muốn nói không phải là ép buộc người ấy thay đổi quan điểm sống. Trong tình yêu, không nên có một sự bắt buộc nào... Cái quan trọng là bạn cảm thấy hài lòng, không phải dối lòng mình là được...Thôi! Không nói chuyện buồn đó nữa... Năm mới rùi... chúng ta phải cười lên, cười để lấy lộc năm mới nữa... :D he he he:)

    ReplyDelete
  10. Sao hoàn cảnh của em và ss Ái giống nhau quá hen, em cũng đã bỏ qua tất cả những sai lệch của cả hai, bỏ qua tất cả những lỗi lầm trong quá khứ để hoàn thiện hơn nhưng ko đc bởi vì chỉ một vài giọt nc nhưng ... lại tràn ly

    ReplyDelete
  11. Nghe 2 bạn tâm sự mình không thể không thốt lên 2 chữ "Trời ơi!". Tại sao lại bỏ qua mọi lỗi lầm, tại sao phải bỏ qua mọi sự khác biệt để đến với nhau?Ôi! Sao lại ngờ nghệch vậy? Bạn tưởng rằng nếu 2 người không có sự khác biệt thì 2 người sẽ hạnh phúc? Bạn nghĩ rằng nếu bỏ qua mọi sự khác biệt thì 2 người sẽ giống nhau? Và nghĩ rằng nếu 2 người giống nhau thì dễ đến với nhau và tìm thấy hạnh phúc? Ngỡ như vậy là sai lầm... Chính sự khác biệt mới tạo nên người ấy, và cũng chính sự khác biệt đó mà người ấy đến với bạn... Tại sao không chịu chấp nhận mọi khác biệt giữa 2 người? Tại sao không xem quá khứ của 2 người là một cái gì đó để nhìn lại và tham khảo? Tại sao không chỉ cho anh ấy những điều không hợp của mình cho anh ấy, để anh ấy có một cái nhìn chân thật hơn?Cuối cùng mình chỉ muốn nói rằng: Hãy chấp nhận những gì không hợp cạ giữa 2 người trước khi yêu nhau. Đừng bao giờ vội yêu khi bạn chưa hiểu về người ấy. Đơn giản là vì trong từ điển một người đàn ông chân chính không có khái niệm "tình yêu sét đánh", nếu có thì đó hẳn là người đàn ông không chân thật... Hãy tin mình đi, đàn ông con trai thích tìm hiểu thật kỹ, rồi mới tiến đến "cưa", sau đó mới yêu... Khác với con gái. Nếu bạn tin mình thì hãy nhớ điều đó!

    ReplyDelete
  12. uh, nhưng mình nghĩ trong sự khác biệt có 2 khía cạnh: khác biệt để bổ sung cho nhau, và khác biệt đối lập. Nếu dung hoà được sự khác biệt, nghĩa là mỗi người đều là chính mình mà tình yêu vẫn đẹp, vẫn nở hoa, thì thật tuyệt vời. Nếu không có khác biệt, chỉ có thể dừng lại ở quan hệ bạn thân mà thôi. Chính sự sai khác ấy dẫn chúng ta đến với nhau, hiểu nhau hơn, và yêu nhau hơn.Cần có thời gian để chấp nhận những khuyết điểm của nhau, chỉ tiếc rằng khi thời gian ấy chưa đủ, thì người ta đã vội rời xa ... Có một câu nói, đại khái: Đừng giấu những khuyết điểm của mình, chính những khuyết điểm giúp chúng ta gần nhau hơn."Ngọn cỏ tìm bạn bè ở dưới thấp, cái cây tìm sự cô đơn trên trời". Ước gì mình có thể là ngọn cỏ, cứng cỏi, và hoà đồng, đung đưa cả thân mình theo làn gió...

    ReplyDelete
  13. Cảm ơn Vỹ Ái đã hiểu những gì mình muốn nói... Chỉ tiếc là, như Vỹ Ái đã nói, "Cần có thời gian để chấp nhận những khuyết điểm của nhau, chỉ tiếc rằng khi thời gian ấy chưa đủ, thì người ta đã vội rời xa ..." thật sự buồn, thật sự tiếc vì điều đó... Nhưng biết làm sao được, một khi tình yêu đã "muốn" ra đi thì không ai có thể làm nó quay trở lại được.

    ReplyDelete
  14. hichic! em bít vậy nhưng sao em cứ mún níu kéo, tình cảm đâu dễ mà có đc, có đc người yêu mình thật lòng càng khó, sao người ta ko quý tình cảm như em, sao vậy chứ... phải chăng người ấy chưa thật sự tôn trọng em..????

    ReplyDelete
  15. hơ... KimKha đang nói là KimKha chưa biết yêu, không biết tình yêu rắc rối như thế nào... KimKha chỉ dựa trên lý thuyết (mấy cuốn sách tâm lý + mấy câu danh ngôn) mà nói thôi! Xin đừng bắt bẻ KimKha, tội nghiệp nó!Thật ra, con trai rất sợ khi thấy con gái biểu hiện tình cảm... Mà gì thì gì, con trai đã sợ điều gì thì nhất định tránh xa... đó là thực tế, xin muội đừng buồn...Cái quan trọng là sao muội không xua đi nỗi sợ của con trai trước khi biểu hiện trình cảm? Bằng cách nào ư? Hãy bắt đầu lại từ đầu (có thể là với một người con trai khác), hãy cho họ biết rằng bạn là người bạn tuyệt vời thế nào... Và chắc chắn họ sẽ vui nếu bạn tỏ lộ tình cảm của mình, miễn là không quá lộ liễu là được! Nha...

    ReplyDelete